Đảng viên sinh hoạt tạm thời chuyển đảng chính thức hoàn thiện hồ sơ ở đâu?

Ngân hàng Pháp luật cho biết: Đảng viên dự bị đang sinh hoạt đảng tạm thời thì khi chuyển đảng chính thức hoàn thiện hồ sơ ở đâu? Chân thành cảm ơn!!!

Theo Mục 6.3.2 Điều 6 Quy định 29/QĐ-TW năm 2016 thì:

a) Khi đảng viên thay đổi nơi cư trú, nơi công tác trong thời gian từ 3 tháng đến dưới 1 năm; khi được cử đi học tập trung ở các cơ sở đào tạo trong nước từ 3 tháng đến 2 năm, sau đó lại trở về đơn vị cũ thì phải làm thủ tục giới thiệu sinh hoạt đảng tạm thời từ đảng bộ, chi bộ nơi đảng viên đang sinh hoạt đảng chính thức đến đảng bộ, chi bộ nơi công tác, học tập hoặc nơi cư trú mới. Trường hợp đặc biệt do Ban Bí thư quy định.

b) Đảng viên sinh hoạt đảng tạm thời có nhiệm vụ và quyền hạn:

- Ở nơi sinh hoạt chính thức thì thực hiện đầy đủ nhiệm vụ và quyền theo quy định tại Điều 2 và Điều 3 Điều lệ Đảng; ở nơi sinh hoạt tạm thời thì trừ quyền biểu quyết, ứng cử và bầu cử.

- Nếu cần kéo dài thời hạn sinh hoạt đảng tạm thời, đảng viên phải báo cáo với cấp ủy đảng nơi đảng viên đang sinh hoạt tạm thời để xin gia hạn, đồng thời báo cáo với tổ chức đảng nơi sinh hoạt chính thức.

c) Đảng viên sinh hoạt đảng tạm thời không tính vào đảng số của đảng bộ nơi sinh hoạt tạm thời mà tính vào đảng số của đảng bộ nơi sinh hoạt chính thức; đóng đảng phí ở chi bộ nơi sinh hoạt đảng tạm thời.

Cấp ủy viên khi chuyển sinh hoạt tạm thời thì vẫn là cấp ủy viên nơi sinh hoạt chính thức.

d) Nếu có từ 3 đảng viên chính thức trở lên chuyển đến sinh hoạt đảng tạm thời để học theo lớp, theo khóa ở cơ sở đào tạo hoặc đến công tác biệt phái trong một đơn vị thành viên trực thuộc đơn vị cơ sở, thì đảng ủy nơi tiếp nhận đảng viên ra quyết định thành lập chi bộ sinh hoạt tạm thời và chỉ định chi ủy, bí thư, phó bí thư của chi bộ đó.

Nhiệm vụ của chi bộ sinh hoạt tạm thời là lãnh đạo đảng viên trong chi bộ thực hiện nghị quyết của cấp ủy cấp trên, quản lý đảng viên, thu nộp đảng phí và thực hiện một số nhiệm vụ cụ thể do cấp ủy cấp trên giao.

Như vậy, hiện không có quy định cụ thể về việc Đảng viên dự bị đang sinh hoạt đảng tạm thời thì khi chuyển đảng chính thức hoàn thiện hồ sơ ở đâu, tuy nhiên dựa vào những dẫn chiếu nêu trên thì có thể hiểu rằng Đảng viên ở nơi sinh hoạt tạm thời nhưng vẫn có đầy đủ quyền và nghĩa vụ ở chi bộ nơi sinh hoạt ban đầu. Lúc chuyển sinh hoạt Đảng tạm thời thì mọi hồ sơ của Đảng viên vẫn do chi bộ ban đầu quản lý và quá trình phấn đấu, rèn luyện của Đảng viên từ lúc kết nạp vẫn do chi bộ này đánh giá. Do đó, khi chuyển Đảng chính thức thì Đảng viên sẽ hoàn thiện hồ sơ tại chi bộ ban đầu.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chuyển nơi sinh hoạt Đảng

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào