Chỉ cung cấp thông tin quy hoạch cho chủ đất?

Bạn đọc Đỗ Minh Hải (quận 6, TP.HCM) phản ảnh: “Tôi đang tìm hiểu mua một lô đất ở đường Kinh Dương Vương thuộc P. Bình Trị Đông B, Q. Bình Tân, TP.HCM.

Theo nghị định 08 năm 2005 về quy hoạch xây dựng, UBND quận huyện có trách nhiệm tổ chức việc tiếp nhận, xử lý và cung cấp các thông tin quy hoạch khi có yêu cầu. Thời gian cung cấp thông tin bằng văn bản tối đa là 20 ngày làm việc. Người có yêu cầu cung cấp thông tin bằng văn bản phải chịu toàn bộ chi phí về tài liệu thông tin do mình yêu cầu. Người có trách nhiệm cung cấp thông tin phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về thời gian cung cấp thông tin và độ chính xác của các tài liệu, số liệu cung cấp.

Trong quá trình thực hiện cung cấp thông tin quy hoạch, một số chủ sử dụng đất khiếu nại UBND quận về việc cung cấp thông tin quy hoạch về khu đất của họ cho người không liên quan nên Q. Bình Tân chỉ cung cấp thông tin cho chính chủ sử dụng đất hoặc người được ủy quyền. Ông chưa phải là chủ sử dụng thửa đất đó, cũng không có giấy ủy quyền nên cán bộ từ chối cung cấp thông tin cho ông là đúng.

Vì vậy nếu muốn biết thông tin quy hoạch của thửa đất định mua, ông có thể yêu cầu chủ đất đứng ra làm thủ tục này, UBND quận sẽ cung cấp thông tin quy hoạch không thu phí.

 

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào