Bàn giao công việc sau khi nghỉ có được hưởng nguyên lương?

Tôi làm chức danh phó phòng, tôi có quyết định chấm dứt hợp đồng từ ngày 22 tháng 2 năm 2019. Tháng 3 tôi đi làm việc bình thường để bàn giao công vệc. Vậy tôi xin hỏi trong thời gian bàn giao tôi có được hưởng nguyên lương không?

Khoản 2 Điều 5 Bộ luật Lao động 2012 quy định Người lao động có các nghĩa vụ sau đây:

a) Thực hiện hợp đồng lao động, thoả ước lao động tập thể;

b) Chấp hành kỷ luật lao động, nội quy lao động, tuân theo sự điều hành hợp pháp của người sử dụng lao động;

c) Thực hiện các quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội và pháp luật về bảo hiểm y tế.

Trong quan hệ lao động giữa người sử dụng lao động và người lao động vấn đề chấm dứt hợp đồng lao động diễn ra rất phổ biến. Hiện nay, Bộ luật lao động 2012 không có quy định cụ thể về vấn đề bàn giao công việc của người lao động khi nghỉ việc cũng như mức lương phải trả trong thời gian này.

Thông thường, các bên khi chấm dứt hợp đồng lao động sẽ phải tuân thủ nghĩa vụ báo trước theo Điều 37, 38 Bộ luật Lao động 2012. Cụ thể như sau:

- Ít nhất 45 ngày đối với hợp đồng lao động không xác định thời hạn;

- Ít nhất 30 ngày đối với hợp đồng lao động xác định thời hạn;

- Ít nhất 03 ngày làm việc đối với trường hợp khác.

Đây cũng là thời gian để người lao động sắp xếp bàn giao lại công việc với người sử dụng lao động cũng như để người sử dụng lao động bố trí nhân sự mới.

Trường hợp của bạn, có quyết định chấm dứt hợp đồng từ ngày 22 tháng 2 năm 2019, do đó sau thời gian này bạn không còn là người lao động tại công ty nên công ty không có trách nhiệm trả lương cho bạn. Nếu vì một lý do nào đó bạn lại đến để bàn giao công việc trong tháng 3, lúc này việc bạn có được trả lương hay không thì còn phụ thuộc vào thỏa thuận trong hợp đồng lao động ký kết trước đó có quy định về vấn đề này không? Nếu không có quy định thì phụ thuộc vào chính sách của công ty.

Trân trọng!

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào