Chế độ bổ sung, sửa chữa dữ liệu hồ sơ cán bộ, công chức ngành Tòa án được quy định như thế nào?

Hiện đang là công chức tại Tòa. Vì yêu cầu công việc tôi có thắc mắc sau mong nhận phản hồi từ Ban biên tập. Cụ thể: Chế độ bổ sung, sửa chữa dữ liệu hồ sơ cán bộ, công chức ngành Tòa án được quy định như thế nào?

Chế độ bổ sung, sửa chữa dữ liệu hồ sơ cán bộ, công chức ngành Tòa án được quy định tại Điều 14 Quyết định 336/QĐ-TANDTC năm 2014 về chế độ báo cáo thống kê và quản lý hồ sơ cán bộ, công chức Tòa án nhân dân, cụ thể như sau:

1. Chế độ bổ sung hồ sơ cán bộ, công chức.

Định kỳ hàng năm, chậm nhất là ngày 15 tháng 01 của năm sau hoặc theo yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước về hồ sơ cán bộ, công chức; có hướng dẫn kê khai bổ sung những thông tin phát sinh có liên quan đến bản thân, quan hệ gia đình và xã hội của năm trước để bổ sung vào hồ sơ cán bộ, công chức.

“Phiếu bổ sung lý lịch cán bộ, công chức” theo mẫu 4a-BNV/2007 ban hành kèm theo Quyết định số 06, phải được cơ quan sử dụng cán bộ, công chức và cơ quan quản lý cán bộ, công chức xác nhận để bổ sung vào thành phần hồ sơ cán bộ, công chức.

Cán bộ, công chức tự kê khai các thông tin do phát sinh phải chịu trách nhiệm trước cơ quan quản lý cán bộ, công chức và trước pháp luật về tính đầy đủ, chính xác, trung thực của thông tin kê khai.

2. Trường hợp sửa chữa các dữ liệu thông tin trong hồ sơ cán bộ, công chức; hủy các tài liệu trong thành phần hồ sơ cán bộ, công chức phải được người đứng đầu cơ quan quản lý cán bộ, công chức quyết định thẩm tra, xác minh.

a) Trường hợp các thông tin trong hồ sơ cán bộ, công chức (ngày, tháng, năm sinh, họ, tên, tên đệm) không thống nhất giữa các thành phần hồ sơ thì căn cứ vào hồ sơ gốc lập lần đầu khi cán bộ, công chức được tuyển dụng vào cơ quan, đơn vị của Nhà nước để xác định (kể cả thông tin trong hồ sơ đảng viên).

b) Trường hợp các thành phần hồ sơ không thống nhất thì căn cứ Giấy khai sinh gốc, Sổ hộ khẩu, Sổ bảo hiểm và hồ sơ đảng viên (nếu cán bộ, công chức là đảng viên) để hoàn thiện, bổ sung và thống nhất với Giấy khai sinh gốc.

c) Định kỳ hàng năm, chậm nhất là ngày 01 tháng 3 của năm sau hoặc theo yêu cầu của lãnh đạo Tòa án nhân dân tối cao hoặc cơ quan quản lý nhà nước về cán bộ, công chức, Chánh án Tòa án nhân dân cấp tỉnh có trách nhiệm tổng hợp, báo cáo việc sửa chữa thông tin trong hồ sơ cán bộ, công chức về Tòa án nhân dân tối cao (qua Vụ Tổ chức - Cán bộ) để tổng hợp, báo cáo cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định.

3. Thủ tục, hồ sơ thống nhất ý kiến với Bộ Nội vụ trong trường hợp sửa chữa các dữ liệu thông tin trong hồ sơ gốc của cán bộ, công chức gồm:

a) Văn bản của lãnh đạo Tòa án nhân dân tối cao về việc sửa chữa các dữ liệu thông tin trong hồ sơ gốc của cán bộ, công chức.

b) Biên bản kết luận thẩm tra, xác minh đối với trường hợp sửa chữa dữ liệu thông tin hồ sơ gốc của cán bộ, công chức.

Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Cán bộ

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào