Người bán hàng không phải bồi thường cho người mua, người tiêu dùng khi hàng hóa kém chất lượng trong những trường hợp nào?

Ban biên tập hãy giải đáp giúp tôi thắc mắc sau đây: Người bán hàng không phải bồi thường cho người mua, người tiêu dùng khi hàng hóa kém chất lượng trong những trường hợp nào? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Tôi xin chân thành cảm ơn!

Các thiệt hại phải bồi thường do hàng hóa không bảo đảm chất lượng bao gồm:

- Thiệt hại về giá trị hàng hóa, tài sản bị hư hỏng hoặc bị huỷ hoại.

- Thiệt hại về tính mạng, sức khoẻ con người.

- Thiệt hại về lợi ích gắn liền với việc sử dụng, khai thác hàng hóa, tài sản.

- Chi phí hợp lý để ngăn chặn, hạn chế và khắc phục thiệt hại.

Theo đó, tại Khoản 2 Điều 62 Luật chất lượng sản phẩm, hàng hóa 2007 có quy định về những trường hợp người bán hàng không phải bồi thường cho người mua, người tiêu dùng khi hàng hóa không bảo đảm chất lượng bao gồm:

- Người tiêu dùng sử dụng hàng hóa đã hết hạn sử dụng;

- Đã hết thời hiệu khiếu nại, khởi kiện;

- Đã thông báo hàng hóa có khuyết tật đến người mua, người tiêu dùng nhưng người mua, người tiêu dùng vẫn mua, sử dụng hàng hóa đó;

- Hàng hóa có khuyết tật do người sản xuất, người nhập khẩu tuân thủ quy định bắt buộc của cơ quan nhà nước có thẩm quyền;

- Trình độ khoa học, công nghệ của thế giới chưa đủ để phát hiện khả năng gây mất an toàn của hàng hóa tính đến thời điểm hàng hóa gây thiệt hại;

- Thiệt hại phát sinh do lỗi của người mua, người tiêu dùng.

Trên đây là nội dung giải đáp về những trường hợp người bán hàng không phải bồi thường cho người mua, người tiêu dùng khi hàng hóa không bảo đảm chất lượng.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào