Tranh chấp về chất lượng sản phẩm, hàng hóa gồm những tranh chấp nào?
Chất lượng sản phẩm, hàng hóa được hiểu là mức độ của các đặc tính của sản phẩm, hàng hóa đáp ứng yêu cầu trong tiêu chuẩn công bố áp dụng, quy chuẩn kỹ thuật tương ứng.
Theo đó, tại Điều 54 Luật chất lượng sản phẩm, hàng hóa 2007 có quy định về các tranh chấp về chất lượng sản phẩm, hàng hóa bao gồm:
- Tranh chấp giữa người mua với người nhập khẩu, người bán hàng hoặc giữa các thương nhân với nhau do sản phẩm, hàng hóa không phù hợp với tiêu chuẩn công bố áp dụng, quy chuẩn kỹ thuật tương ứng hoặc thỏa thuận về chất lượng trong hợp đồng.
- Tranh chấp giữa tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh với người tiêu dùng và các bên có liên quan do sản phẩm, hàng hóa không bảo đảm chất lượng gây thiệt hại cho người, động vật, thực vật, tài sản, môi trường.
Trên đây là nội dung giải đáp về các tranh chấp về chất lượng sản phẩm, hàng hóa.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật