Hồ sơ hưởng chế độ thai sản đối với lao động đã nghỉ việc gồm có những giấy tờ gì?

Tôi dáp ứng đủ điều kiện để được nhận chế độ thai sản dù đã nghỉ việc, tuy nhiên nay tôi không rõ hồ sơ hưởng chế độ thai sản đối với lao động đã nghĩ việc gồm có những giấy tờ gì? Nhờ Ban tư vấn hỗ trợ giúp.

Tại Khoản 9 Điều 9 Quyết định 636/QĐ-BHXH năm 2016 quy định hồ sơ và quy trình giải quyết hưởng chế độ bảo hiểm xã hội do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành, có quy định

Hồ sơ hưởng chế độ thai sản đối với người lao động đã thôi việc, phục viên, xuất ngũ trước thời Điểm sinh con, nhận con, nhận nuôi con nuôi gồm: Sổ BHXH và hồ sơ theo quy định tại Khoản 2 hoặc Khoản 3 hoặc Khoản 5 hoặc Khoản 6 Điều này.

Cụ thể tại Khoản 2 Điều 9 Quyết định 636/QĐ-BHXH/2016 quy định:

2. Hồ sơ hưởng chế độ thai sản đối với lao động nữ đang đóng BHXH sinh con hoặc đối với chồng, người nuôi dưỡng trong trường hợp người mẹ chết hoặc con chết sau khi sinh hoặc người mẹ gặp rủi ro sau khi sinh không còn đủ sức khỏe để chăm sóc con gồm:

2.1. Giấy khai sinh hoặc trích lục khai sinh hoặc giấy chứng sinh của con trừ trường hợp con chết mà chưa được cấp giấy chứng sinh;”

==> Như vậy, bạn phải đến cơ quan bảo hiểm xã hội nơi bạn thường trú để làm hồ sơ nhận bảo hiểm thai sản. Hồ sơ bao gồm:

– Giấy khai sinh hoặc giấy chứng sinh của con ( bản sao có chứng thực, 01 bản/con )

– Sổ BHXH của bạn.

*** Lưu ý: Khi đi làm thủ tục bạn cần mang theo giấy tờ tùy thân như chứng minh thư, bằng lái xe… và giấy tờ chứng minh về nơi cư trú như sổ hộ khẩu, sổ tạm trú hoặc giấy tạm trú.

Trên đây là nội dung tư vấn.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hồ sơ hưởng chế độ thai sản

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào