Tiền thu được từ vụ án đánh bạc được bảo quản như thế nào?

Tôi có theo dõi và biết được rằng trong các vụ án đánh bạc thì công an thu giữ được khá nhiều tiền. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi: Tiền thu được từ vụ án đánh bạc được bảo quản như thế nào? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin chân thành cảm ơn!

Tại Điều 89 Bộ luật tố tụng dân sự 2015 có quy định như sau:

Vật chứng là vật được dùng làm công cụ, phương tiện phạm tội, vật mang dấu vết tội phạm, vật là đối tượng của tội phạm, tiền hoặc vật khác có giá trị chứng minh tội phạm và người phạm tội hoặc có ý nghĩa trong việc giải quyết vụ án.

=> Như vậy, theo quy định này thì tiền thu được từ các vụ án đánh bạc được xem là vật chứng bạn nhé.

Theo đó, tại Điểm b Khoản 1 Điều 90 Bộ luật tố tụng dân sự 2015 có quy định về việc bảo quản tiền là tang vật của vụ án đánh bạc như sau:

- Vật chứng phải được bảo quản nguyên vẹn, không để mất mát, lẫn lộn, hư hỏng. 

- Đối với vật chứng là tiền thì phải được giám định ngay sau khi thu thập và phải chuyển ngay để bảo quản tại Kho bạc Nhà nước hoặc cơ quan chuyên trách khác. 

- Nếu vật chứng là tiền lưu dấu vết của tội phạm thì tiến hành niêm phong ngay sau khi thu thập. Việc niêm phong, mở niêm phong được lập biên bản và đưa vào hồ sơ vụ án. Việc niêm phong, mở niêm phong vật chứng được thực hiện theo quy định của Chính phủ.

Trên đây là nội dung giải đáp về việc bảo quản tiền thu được từ các vụ án đánh bạc.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Tội xâm phạm an toàn công cộng

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào