Giám đốc có được ủy quyền cho người khác ký thay chứng từ kế toán không?

Vì có một số chứng từ kế toán cần ký, tuy nhiên giám đốc thường xuyên đi công tác, do đó mà giám đốc có ủy quyền cho giám đốc điều hành ký thay các chứng từ kế toán này, tuy nhiên tôi sợ điều đó là vi phạm pháp luật, nên muốn hỏi Ban tư vấn: Giám đốc có được ủy quyền cho người khác ký thay chứng từ kế toán không?

Tại Điểm d Khoản 2 Điều 16 Thông tư 39/2014/TT-BTC có quy định:

Tiêu thức “người bán hàng (ký, đóng dấu, ghi rõ họ tên)”

Trường hợp thủ trưởng đơn vị không ký vào tiêu thức người bán hàng thì phải có giấy ủy quyền của thủ trưởng đơn vị cho người trực tiếp bán ký, ghi rõ họ tên trên hóa đơn và đóng dấu của tổ chức vào phía trên bên trái của tờ hóa đơn.

=> Như vậy, theo quy định trên trường hợp giám đốc không trực tiếp ký chứng từ kế toán, hóa đơn thì có thể ủy quyền cho người khác ký thay.

** Lưu ý: Người được ủy quyền khi ký phải ghi rõ họ tên trên chứng từ kế toán, hóa đơn và đóng dấu của tổ chức vào phía trên bên trái của tờ hóa đơn (dấu treo).

Xem thêm:

Dấu treo được đóng cho những văn bản nào?

Hướng dẫn đóng dấu treo, dấu giáp lai đúng quy định

Trên đây là nội dung tư vấn.

Trân trọng và chúc bạn sức khỏe!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chứng từ kế toán

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào