Việc chứng thực bản sao từ bản chính, chứng thực hợp đồng có phụ thuộc vào nơi cư trú của người yêu cầu chứng thực không?

Chào các anh/chị, em hiện là sinh viên của trường Đại học kinh tế, vì bổ sung một số giấy tờ mà bây giờ em cần chứng thực bản sao từ bản chính, thế trong trường hợp này em ra ủy ban nơi em hiện đang ở trọ chứng thực được không hay phải về quê Gia Lai ạ? Hay nói cách khác chứng thực bản sao từ bản chính có phụ thuộc vào nơi cư trú của người yêu cầu chứng thực không?

Theo quy định thì chứng thực bản sao từ bản chính là việc cơ quan, tổ chức có thẩm quyền theo quy định tại Nghị định này căn cứ vào bản chính để chứng thực bản sao là đúng với bản chính.

Do đó, tại Khoản 5 Điều 5 Nghị định 23/2015/NĐ-CP có quy định việc chứng thực bản sao từ bản chính, chứng thực chữ ký, chứng thực hợp đồng, giao dịch liên quan đến tài sản là động sản, chứng thực di chúc quy định tại Điều này không phụ thuộc vào nơi cư trú của người yêu cầu chứng thực.

=> Nên khi bạn có yêu cầu chứng thực bản sao từ bản chính thì không quan trọng bạn ở đâu Gia Lai hay thành phố Hồ Chí Minh, mà khi bạn có yêu cầu họ sẽ căn cứ vào bản chính để quyết định có chứng cho bạn hay không.

Trên đây là nội dung tư vấn.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào