Bố là người nước ngoài thì đăng ký khai sinh cho con ở đâu?

Bố con tôi là người nước ngoài, tôi là người Việt Nam, tôi sinh cháu được 10 ngày tại Việt Nam, nay định làm thủ tục đăng ký khai sinh cho con, nhưng chưa rõ là bây giờ đăng ký khai sinh cho con ở đâu? Vui lòng hỗ trợ giúp.

Theo quy định tại Khoản 1 Điều 35 Luật hộ tịch 2014 thì có quy định trẻ em được sinh ra tại Việt Nam có cha hoặc mẹ là người nước ngoài thì sẽ được đăng ký khai sinh tại Ủy ban nhân dân cấp huyện nơi cư trú của người cha hoặc người mẹ.

=> Như vậy, con bạn có thể đăng ký khai sinh tại Ủy ban nhân dân cấp huyện nơi bạn cư trú.

Về thủ tục đăng ký khai sinh cho con được quy định tại Điều 36 Luật hộ tịch 2014.

- Người đi đăng ký khai sinh nộp tờ khai theo mẫu quy định và giấy chứng sinh cho cơ quan đăng ký hộ tịch. Trường hợp không có giấy chứng sinh thì nộp văn bản của người làm chứng xác nhận về việc sinh; nếu không có người làm chứng thì phải có giấy cam đoan về việc sinh;

Trường hợp cha hoặc mẹ hoặc cả cha và mẹ là người nước ngoài thì phải nộp văn bản thỏa thuận của cha, mẹ về việc chọn quốc tịch cho con.

Trường hợp cha, mẹ chọn quốc tịch nước ngoài cho con thì văn bản thỏa thuận phải có xác nhận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền của nước ngoài mà người đó là công dân.

- Ngay sau khi nhận đủ giấy tờ công chức làm công tác hộ tịch ghi nội dung khai sinh trường hợp trẻ em có quốc tịch nước ngoài thì không ghi nội dung quy định tại điểm c khoản 1 Điều 14 của Luật này.

Công chức làm công tác hộ tịch, người đi đăng ký khai sinh cùng ký tên vào Sổ hộ tịch. Phòng Tư pháp báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện cấp Giấy khai sinh cho người được đăng ký khai sinh.

Trên đây là nội dung tư vấn. Mong là những thông tin chia này sẽ giúp ích cho bạn.

Trân trọng và chúc sức khỏe!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Đăng ký khai sinh

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào