Chỉnh lý, bổ sung số liệu trong báo cáo thống kê ngành tư pháp theo quy định mới

Nhờ Ban tư vấn giải đáp giúp tôi vấn đề sau. Theo như tôi biết thì sắp tới sẽ có quy định mới về hoạt động báo cáo, thống kê ngành tư pháp. Vậy Ban tư vấn cho tôi hỏi chỉnh lý, bổ sung số liệu trong báo cáo thống kê ngành tư pháp được quy định như thế nào? Chân thành cảm ơn! Thiện Thanh - thanh*****@gmail.com

Chỉnh lý, bổ sung số liệu trong báo cáo thống kê ngành tư pháp theo quy định mới được quy định tại Điều 9 Thông tư 03/2019/TT-BTP quy định về hoạt động thống kê của Ngành Tư pháp do Bộ trưởng Bộ Tư pháp ban hành, (có hiệu lực từ ngày 15/05/2019), theo đó: 

1. Việc chỉnh lý, bổ sung số liệu thống kê được áp dụng trong trường hợp số liệu thống kê trong những báo cáo thống kê được thực hiện theo quy định của Thông tư này còn thiếu hoặc chưa đảm bảo tính chính xác, hợp lý.

2. Việc chỉnh lý, bổ sung báo cáo thống kê được thực hiện bằng hình thức văn bản giấy hoặc văn bản điện tử, tiện ích báo cáo trên phần mềm thống kê Ngành Tư pháp quy định tại Điều 5 của Thông tư này, trong đó ghi rõ thời gian lập báo cáo và có chữ ký, đóng dấu hoặc xác nhận bằng chữ ký số theo đúng quy định pháp luật của Thủ trưởng đơn vị nơi lập báo cáo thống kê.

Trên đây là tư vấn về chỉnh lý, bổ sung số liệu trong báo cáo thống kê ngành tư pháp theo quy định mới. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn hãy tham khảo tại Thông tư 03/2019/TT-BTP. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.  

Chúc sức khỏe và thành công! 

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào