03 nguyên tắc phân công, phân cấp quản lý công chức, viên chức trong đơn vị sự nghiệp của Bộ Tư pháp

Xin chào anh chị, tôi đang làm việc tại đơn vị sự nghiệp của Bộ Tư pháp, tôi đang tìm hiểu về quy chế quản lý của người lao động tại đợn vị. Anh chị cho tôi hỏi theo quy định hiện nay thì nguyên tắc phân công, phân cấp quản lý công chức, viên chức trong đơn vị sự nghiệp của Bộ Tư pháp được quy định như thế nào?

Theo quy định tại Điều 3 Quy chế phân công, phân cấp quản lý công chức, viên chức và người lao động trong các đơn vị sự nghiệp của Bộ Tư pháp được ban hành kèm theo Quyết định 518/QĐ-BTP năm 2019 thì Nguyên tắc phân công, phân cấp như sau:

1. Bảo đảm nguyên tắc tập trung dân chủ, sự lãnh đạo của Đảng, sự thống nhất quản lý nhà nước của Bộ trưởng đối với đội ngũ công chức, viên chức và người lao động của Bộ Tư pháp; tuân thủ đầy đủ các quy định của Đảng, Nhà nước và Bộ Tư pháp về điều kiện, tiêu chuẩn, trình tự, thủ tục khi quyết định các nội dung quản lý công chức, viên chức và người lao động được phân công, phân cấp.

2. Phân định rõ nhiệm vụ, quyền hạn, phát huy tính chủ động, đề cao trách nhiệm của Thứ trưởng, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Cục trưởng, Thủ trưởng các đơn vị sự nghiệp thuộc Bộ và Thủ trưởng các đơn vị sự nghiệp thuộc Cục trong quản lý công chức, viên chức.

3. Phân cấp thẩm quyền quản lý công chức, viên chức theo mức độ tự chủ về thực hiện nhiệm vụ, tài chính và khả năng quản lý của các đơn vị, đi đôi với việc tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra; đảm bảo việc tuân thủ các quy định của pháp luật, nâng cao hiệu quả của công tác quản lý công chức, viên chức, người lao động và hiệu quả hoạt động của đơn vị sự nghiệp thuộc Bộ và đơn vị sự nghiệp thuộc Cục.

Trên đây là quy định về nguyên tắc phân công, phân cấp quản lý công chức, viên chức trong đơn vị sự nghiệp của Bộ Tư pháp.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bộ Tư pháp

Hồ Văn Ngọc

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào