Người bị tạm giam chết thì có được hưởng quyền lợi gì không?

Tôi đang có thắc mắc và muốn nhờ Ban biên tập giải đáp. CỤ thể, cho tôi hỏi: Người bị tạm giam chết thì có được hưởng quyền lợi gì không? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin cảm ơn!

Tại Điều 10 Nghị định 120/2017/NĐ-CP về hướng dẫn Luật thi hành tạm giữ, tạm giam do Thủ tướng Chính phủ ban hành có quy định về kinh phí và các điều kiện bảo đảm an táng người bị tạm giam chết như sau:

- Khi người bị tạm giam chết, kinh phí bảo đảm việc khâm liệm gồm: Tiền mua 01 quan tài bằng gỗ thường, 01 bộ quần áo dài và 01 bộ quần áo lót mới, 04 m2 vải liệm, hương, nến, cồn làm vệ sinh và khoản tiền chi phí khác tương đương 100 kg gạo tẻ loại trung bình.

- Cơ sở giam giữ tổ chức an táng cho người bị tạm giam chết, bằng hình thức địa táng hoặc hỏa táng.

- Trường hợp người bị tạm giam chết mà thân nhân nhận thi hài về an táng thì được hỗ trợ kinh phí vận chuyển thi hài và chi phí an táng trị giá tương đương 200 kg gạo tẻ loại trung bình.

- Ủy ban nhân dân các cấp có trách nhiệm bố trí quỹ đất phù hợp và phối hợp với cơ sở giam giữ tổ chức an táng, làm thủ tục khai tử cho người bị tạm giam chết theo quy định của pháp luật.

Trên đây là nội dung giải đáp về kinh phí và các điều kiện bảo đảm an táng người bị tạm giam chết.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào