Giáo viên có được tổ chức dạy thêm cho học sinh đã học 02 buổi/ngày không?

Tôi đang có thắc mắc và muốn nhờ Ban biên tập giải đáp. Cụ thể, cho tôi hỏi: Giáo viên có được tổ chức dạy thêm, học thêm cho học sinh đã học 02 buổi/ngày không? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin cảm ơn!

Pháp luật nước ta có quy định: Dạy thêm, học thêm là hoạt động dạy học phụ thêm có thu tiền của người học, có nội dung theo chương trình giáo dục phổ thông nhưng ngoài kế hoạch giáo dục của chương trình giáo dục phổ thông do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.

Theo đó, tại Khoản 1 Điều 4 Thông tư 17/2012/TT-BGDĐT quy định về dạy, học thêm do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành có quy định về các trường hợp không được dạy thêm như sau:

Không dạy thêm đối với học sinh đã được nhà trường tổ chức dạy học 2 buổi/ngày.

=> Như vậy, theo quy định này thì hành vi tổ chức dạy thêm cho học sinh đã học 02 buổi/ngày là hành vi không được phép và người này thực hiện hành vi này sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Cụ thể, tại Điểm b Khoản 1 Điều 7 Nghị định 138/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục có quy định về việc xử lý đối với hành vi này như sau:

Phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 4.000.000 đồng đối với hành vi tổ chức hoạt động dạy thêm cho học sinh đã học 02 buổi/ngày;

Ngoài ra, người thực hiện việc này còn bị tước quyền sử dụng giấy phép dạy thêm từ 6 đến 12 tháng và buộc phải trả lại cho người học các khoản tiền đã thu đồng thời chịu mọi chi phí trả lại.

Trên đây là nội dung giải đáp về việc xử lý đối với giáo viên tổ chức dạy thêm, học thêm cho học sinh đã học 02 buổi/ngày.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Học sinh

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào