Tổ chức dạy thêm Toán cho học sinh tiểu học có được không?

Tôi thấy hiện nay việc học sinh đi học thêm khá nhiều, ngay cả học sinh tiểu học cũng phải đi học thêm văn, toán. Chính vì vậy, Ban biên tập cho tôi hỏi: Tổ chức dạy thêm Toán cho học sinh tiểu học có được không? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin cảm ơn!

Dạy thêm, học thêm được hiểu là hoạt động dạy học phụ thêm có thu tiền của người học, có nội dung theo chương trình giáo dục phổ thông nhưng ngoài kế hoạch giáo dục của chương trình giáo dục phổ thông do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.

Theo đó, tại Khoản 2 Điều 4 Thông tư 17/2012/TT-BGDĐT quy định về dạy, học thêm do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành có quy định như sau:

Không dạy thêm đối với học sinh tiểu học, trừ các trường hợp: bồi dưỡng về nghệ thuật, thể dục thể thao, rèn luyện kỹ năng sống.

=> Như vậy, theo quy định này thì hành vi dạy thêm Toán, Văn cho học sinh tiểu học là hành vi không được phép thực hiện và người nào thực hiện hành vi này thì sẽ bị xử phạt theo quy định của pháp luật bạn nhé.

Về việc xử phạt đối với hành vi này thì tại Điểm b Khoản 1 Điều 7 Nghị định 138/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục có quy định như sau:

Phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 4.000.000 đồng đối với hành vi tổ chức hoạt động dạy thêm không đúng đối tượng;

Ngoài việc phạt tiền, người thực hiện hành vi này còn có thể bị tước quyền sử dụng giấy phép dạy thêm từ 6 đến 12 tháng và buộc trả lại cho người học các khoản tiền đã thu cũng như chịu mọi chi phí để trả lại.

Trên đây là nội dung giải đáp về việc xử lý đối với việc tổ chức dạy thêm Toán cho học sinh tiểu học.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Học sinh tiểu học

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào