Có thể xin visa đi châu Âu du lịch từ Việt Nam khi đang ở Úc không?

Cho em hỏi em là du học sinh Úc quốc tịch Việt Nam, tháng 8 này em muốn xin visa đi Châu Âu du lịch từ Việt Nam cùng gia đình nhưng giữa tháng 7 em mới về Việt Nam nên em sợ xin không kịp. Vậy em có thể xin visa Châu Âu ở Úc luôn được không ạ? Nếu có thì em phải chuẩn bị giấy tờ và chi phí như thế nào ạ?

Căn cứ: Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam 2014

Theo ghi nhận của chúng tôi thì thị thực (hay visa) là là giấy chứng nhận của cơ quan nhập cư thuộc một quốc gia để xác minh cho một cá nhân nào đó được cấp phép nhập cảnh vào quốc gia đó trong một khoảng thời gian quy định tùy trường hợp như nhập cảnh 1 lần hay nhiều lần.

Trong đó, ở Việt Nam, theo quy định tại Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam 2014 thì thị thực là loại giấy tờ do cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp, cho phép người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam.

Do đó: Trường hợp bạn muốn xin visa đi châu Âu du lịch từ Việt Nam cùng gia đình thì bạn cần phải liên hệ với cơ quan đại diện ngoại giao của nước bạn cần đến (đại sứ quán hoặc lãnh sự quán) đang có trụ sở tại Việt Nam để làm thủ tục xin cấp visa du lịch theo quy định của nước đó.

Tuy nhiên, hiện tại bạn đang ở Úc và muốn làm visa tại Úc thì bạn cần liên hệ với cơ quan đại diện ngoại giao của nước bạn cần đến (đại sứ quán hoặc lãnh sự quán) đang có trụ sở tại úc để được hướng dẫn thủ tục liên quan theo quy định của nước đó. 

Trên đây là quan điểm tư vấn của chúng tôi đối với vấn đề mà bạn đang thắc mắc.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hỏi đáp về Du lịch

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào