Hợp đồng, giao dịch đã công chứng có được sửa đổi, bổ sung, hủy bỏ hay không ?

Tôi đang có thắc mắc và muốn nhờ Ban biên tập giải đáp như sau: Hợp đồng, giao dịch đã công chứng có được sửa đổi, bổ sung, hủy bỏ hay không ? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin chân thành cảm ơn! Quốc Huy - Kon Tum

Hợp đồng, giao dịch đã được công chứng có thể gọi chung là văn bản công chứng.

Đối với vấn đề mà bạn đang thắc mắc thì tại Khoản 1 Điều 51 Luật Công chứng 2014 có quy định như sau:

Việc công chứng sửa đổi, bổ sung, hủy bỏ hợp đồng, giao dịch đã được công chứng chỉ được thực hiện khi có sự thỏa thuận, cam kết bằng văn bản của tất cả những người đã tham gia hợp đồng, giao dịch đó.

=> Như vậy, theo quy định này thì khi tất cả những người đã tham gia hợp đồng, giao dịch có sự thỏa thuận, cam kết bằng văn bản thì hợp đồng, giao dịch đã công chứng sẽ được sửa đổi, bổ sung, hủy bỏ theo thỏa thuận của họ bạn nhé.

Theo đó, việc công chứng sửa đổi, bổ sung, hủy bỏ hợp đồng, giao dịch đã được công chứng được thực hiện tại tổ chức hành nghề công chứng đã thực hiện việc công chứng đó và do công chứng viên tiến hành. Trường hợp tổ chức hành nghề công chứng đã thực hiện việc công chứng chấm dứt hoạt động, chuyển đổi, chuyển nhượng hoặc giải thể thì công chứng viên của tổ chức hành nghề công chứng đang lưu trữ hồ sơ công chứng thực hiện việc sửa đổi, bổ sung, hủy bỏ hợp đồng, giao dịch.

Lưu ý: Thủ tục công chứng việc sửa đổi, bổ sung, hủy bỏ hợp đồng, giao dịch đã được công chứng được thực hiện như thủ tục công chứng hợp đồng, giao dịch theo quy định của pháp luật.

Trên đây là nội dung giải đáp về việc sửa đổi, bổ sung, hủy bỏ hợp đồng, giao dịch đã công chứng.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Công chứng

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào