Ai là người có thẩm quyền tổ chức kiểm tra định kỳ, đột xuất về PCCC tại cơ sở?
Tại Khoản 4 Điều 10 Thông tư 66/2014/TT-BCA có quy định:
Người đứng đầu cơ quan, tổ chức cấp trên, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh (sau đây viết gọn là Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện) trở lên khi tổ chức kiểm tra định kỳ, đột xuất về an toàn phòng cháy và chữa cháy đối với cơ sở, địa bàn do cấp dưới quản lý thì phải thông báo cho cấp quản lý cơ sở, địa bàn đó biết.
Trường hợp cần thiết thì yêu cầu cấp quản lý cơ sở, địa bàn đó tham gia đoàn kiểm tra, cung cấp tài liệu và tình hình liên quan đến công tác phòng cháy và chữa cháy của cơ sở, địa bàn được kiểm tra. Kết quả kiểm tra được thông báo cho cấp quản lý cơ sở, địa bàn biết.
=> Như vậy, người có thẩm quyền tổ chức kiểm tra định kỳ, đột xuất về PCCC tại cơ sở trên địa bàn người đứng đầu cơ quan, tổ chức cấp trên, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh.
Trên đây là nội dung tư vấn.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật