Quan hệ với thủ trưởng và tập thể lãnh đạo cơ quan nhà nước, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể

Xin chào, tôi đang tìm hiểu về mối quan hệ công tác của ban cán sự Trung ương. Tôi có chút thắc mắc là Quan hệ với thủ trưởng và tập thể lãnh đạo cơ quan nhà nước, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể được quy định như thế nào? Xin giải đáp giúp tôi. Hoàng Nam - Thái Bình

Theo quy định tại Điều 9 Quy định 172-QĐ/TW 2013 thì quan hệ với thủ trưởng (người đứng đầu) và tập thể lãnh đạo cơ quan nhà nước, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể như sau:

1- Đảng đoàn, ban cán sự đảng thảo luận, lãnh đạo, chỉ đạo cơ quan nhà nước, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể bảo đảm thực hiện nhiệm vụ chính trị theo đúng đường lối, chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và thực hiện công tác tổ chức, cán bộ theo phân cấp quản lý. Tạo điều kiện để thủ trưởng (người đứng đầu) và tập thể lãnh đạo cơ quan nhà nước, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn, trách nhiệm được giao theo quy định của pháp luật, điều lệ mỗi tổ chức.

2- Thủ trưởng (người đứng đầu) và tập thể lãnh đạo cơ quan nhà nước, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể căn cứ kết luận của đảng đoàn, ban cán sự đảng ra quyết định về mặt nhà nước hoặc nghị quyết của Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể, đồng thời tổ chức thực hiện theo đúng quy định của pháp luật và điều lệ mỗi tổ chức.

3- Thủ trưởng (người đứng đầu) và các thành viên đảng đoàn, ban cán sự đảng phụ trách từng mặt công tác có trách nhiệm chuẩn bị nội dung về những vấn đề có liên quan để đưa ra thảo luận và quyết nghị trong đảng đoàn, ban cán sự đảng.

Trên đây là quy định về quan hệ với thủ trưởng và tập thể lãnh đạo cơ quan nhà nước, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

Hồ Văn Ngọc

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào