Kiểm soát viên có thuộc ban lãnh đạo Công ty TNHH?

Cho hỏi trường hợp kiểm soát viên công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do tổ chức làm chủ sở hữu thì có thuộc ban lãnh đạo công ty không? Mong sớm nhận được phản hồi, chân thành cảm ơn!!!

Điều 78 Luật Doanh nghiệp 2014 quy định:

1. Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do tổ chức làm chủ sở hữu được tổ chức quản lý và hoạt động theo một trong hai mô hình sau đây:

a) Chủ tịch công ty, Giám đốc hoặc Tổng giám đốc và Kiểm soát viên;

b) Hội đồng thành viên, Giám đốc hoặc Tổng giám đốc và Kiểm soát viên.

2. Trường hợp Điều lệ công ty không quy định thì Chủ tịch Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty là người đại diện theo pháp luật của công ty.

3. Trường hợp Điều lệ công ty không quy định khác, thì chức năng, quyền và nghĩa vụ của Hội đồng thành viên, Chủ tịch công ty, Giám đốc hoặc Tổng giám đốc và Kiểm soát viên thực hiện theo quy định của Luật này.

Theo Khoản 1 Điều 3 Nghị định 97/2015/NĐ-CP thì Kiểm soát viên tại công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên mà Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ là người quản lý doanh nghiệp.

Như vậy, đối với Công ty TNHH MTV do tổ chức làm chủ sở hữu thông thường thì kiểm soát viên là thành viên công ty, đối với doanh nghiệp nhà nước thì kiểm soát viên còn là người quản lý doanh nghiệp. Thông thường, ban lãnh đạo Công ty TNHH là Chủ tịch Hội đồng thành viên, giám đốc Giám đốc hoặc Tổng giám đốc và cá nhân giữ chức danh quản lý khác có thẩm quyền nhân danh công ty ký kết giao dịch của công ty theo quy định tại Điều lệ công ty.

Do đó, trường hợp công ty bạn muốn xác định kiểm soát viên có thuộc ban lãnh đạo công ty không thì cần căn cứ vào Điều lệ công ty.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Công ty tnhh

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào