Điều kiện để người chấp hành hình phạt cải tạo không giam giữ được xét giảm án

Là công an viên hiện đang công tác tại một xã của huyện miền núi của tỉnh Thanh Hóa. Có thắc mắc sau tôi mong nhận phản hồi. Cụ thể: Điều kiện để người chấp hành hình phạt cải tạo không giam dữ được xét giảm thời gian chấp hành hình phạt bao gồm những điều kiện nào? 

Điều kiện để người chấp hành hình phạt cải tạo không giam dữ được xét giảm thời gian chấp hành hình phạt quy định tại Mục 3 Nghị quyết 01/2007/NQ-HĐTP về việc hướng dẫn áp dụng một số quy định của Bộ Luật hình sự về thời hiệu thi hành bản án, miễn chấp hành hình phạt, giảm thời hạn chấp hành hình phạt do Hội đồng Thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao ban hành, cụ thể như sau:

- Đã chấp hành được một phần ba thời hạn đối với hành phạt cải tạo không giam giữ, từ ba mưới năm trở xuống hoặc mười hai năm đối với hình phạt tù chung thân;

- Chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật; thành thật hối cải, tích cực lao động, học tập;

- Không vi phạm chế độ, nội quy của Trại giam (Trại tạm giam) (đối với trường hợp người đang chấp hành hình phạt tù);

- Được cơ quan, tổ chức hoặc chính quyền địa phương được giao trách nhiệm trực tiếp giám sát, giáo dục (đối với trường hợp người đang chấp hành hình phạt cải tạo không giam giữ) đề nghị bằng văn bản xét giảm thời hạn chấp hành hình phạt.

Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Phạt cải tạo không giam giữ

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào