Quy định về bản sao văn bản

Bản sao văn bản được quy định như thế nào? Đây là câu hỏi của tôi mong nhận được sự giải đáp từ ban biên tập. Vì tính chất công việc nên tôi cần biết cụ thể về vấn đề này. Tôi xin cảm ơn ban biên tập rất nhiều. Mai Thảo (***@gmail.com)

Theo quy định tại Điều 11 Quy chế công tác văn thư, lưu trữ của cơ quan, tổ chức do Bộ trưởng Bộ Nội vụ ban hành kèm theo Thông tư 04/2013/TT-BNV thì:

- Các hình thức bản sao gồm: sao y bản chính, sao lục và trích sao.

- Thể thức bản sao thực hiện theo Thông tư số 01/2011/TT-BNV .

- Việc sao y bản chính, sao lục, trích sao văn bản do lãnh đạo cơ quan, tổ chức (nêu rõ tên cơ quan, tổ chức), Chánh Văn phòng cơ quan, tổ chức (nêu rõ tên cơ quan, tổ chức) quyết định.

- Bản sao y bản chính, sao lục, trích sao thực hiện đúng quy định pháp luật có giá trị pháp lý như bản chính.

- Bản sao chụp (photocopy cả dấu và chữ ký của văn bản chính) không thực hiện theo quy định tại Khoản 1 Điều này thì chỉ có giá trị thông tin, tham khảo.

- Không được sao, chụp, chuyển phát ra ngoài cơ quan, tổ chức (nêu rõ tên cơ quan, tổ chức) những ý kiến ghi bên lề văn bản. Trường hợp các ý kiến của Lãnh đạo cơ quan, tổ chức (nêu rõ tên cơ quan, tổ chức) ghi trong văn bản cần thiết cho việc giao dịch, trao đổi công tác phải được thể chế hóa bằng văn bản hành chính.

Trên đây là nội dung quy định về bản sao văn bản. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 04/2013/TT-BNV.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào