Trình tự thực hiện tinh giản biên chế trong các cơ quan Đảng được quy định ra sao?
Trình tự thực hiện tinh giản biên chế trong các cơ quan Đảng được quy định tại Hướng dẫn 18-HD/BTCTW năm 2018 thực hiện Nghị định 113/2018/NĐ-CP sửa đổi Nghị định 108/2014/NĐ-CP về chính sách tinh giản biên chế do Ban Tổ chức Trung ương ban hành, cụ thể như sau:
- Hàng năm, cơ quan, tổ chức, đơn vị sự nghiệp của Đảng, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội ở Trung ương; các tỉnh ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Trung ương có trách nhiệm phê duyệt danh sách là đối tượng tinh giản biên chế và sử dụng chi ngân sách thường xuyên hằng năm để thực hiện việc chi trả các chế độ, chính sách cho đối tượng tinh giản biên chế. Định kỳ 02 lần/năm (06 tháng/01 lần); tổng hợp kết quả thực hiện tinh giản biên chế, bao gồm danh sách đối tượng tinh giản biên chế (kèm theo giải trình lý do tinh giản biên chế của từng đối tượng) và kinh phí thực hiện tinh giản biên chế của cơ quan, đơn vị mình gửi về Ban Tổ chức Trung ương và Bộ Tài chính.
Đối với các cơ quan tham mưu, đơn vị của Đảng ở Trung ương (là đơn vị dự toán cấp II) khi gửi báo cáo về Ban Tổ chức Trung ương theo định kỳ đồng thời cũng có văn bản gửi về Văn phòng Trung ương Đảng (đơn vị dự toán cấp I) để kiểm tra tài chính theo quy định, trước khi tổng hợp gửi Bộ Tài chính.
- Ban Tổ chức Trung ương kiểm tra đối tượng tinh giản biên chế trên cơ sở báo cáo kết quả tinh giản biên chế do cơ quan, đơn vị, địa phương gửi đến và có ý kiến gửi Bộ Tài chính để làm căn cứ kiểm tra, quyết toán kinh phí đã thực hiện tinh giản biên chế.
Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.
Thư Viện Pháp Luật