Công tác văn thư bao gồm những công việc gì?

Em muốn thi vào làm việc ở cơ quan nhà nước. Cụ thể là cán bộ văn thư nhưng em chưa rõ lắm công tác văn thư bao gồm những công việc gì ạ? Anh chị giải đáp giúp em được không? Em xin chân thành cảm ơn anh chị rất nhiều Nhật Hải (***@gmail.com)

Theo quy định tại Điều 1 Quy chế công tác văn thư, lưu trữ của cơ quan, tổ chức do Bộ trưởng Bộ Nội vụ ban hành kèm theo Thông tư 04/2013/TT-BNV thì:

Công tác văn thư bao gồm các công việc về soạn thảo, ban hành văn bản; quản lý văn bản và tài liệu khác hình thành trong quá trình hoạt động của cơ quan, tổ chức (nêu rõ tên cơ quan, tổ chức); lập hồ sơ và giao nộp hồ sơ, tài liệu vào Lưu trữ cơ quan; quản lý và sử dụng con dấu trong công tác văn thư.

Trên đây là nội dung quy định về công tác văn thư. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 04/2013/TT-BNV.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào