Ai có thẩm quyền quyết định cho công chức đi công tác bằng máy bay?

Tìm hiểu quy định của pháp luật về việc sắp xếp cho cán bộ công chức đi công tác. Tôi có thắc mắc sau tôi mong nhận được phản hồi từ Ban biên tập. Cụ thể. Ai có thẩm quyền cho công chức đi công tác bằng máy bay hoặc tàu hỏa? 

Tại Điểm b Khoản 1 Điều 5 Thông tư 40/2017/TT-BTC quy định chế độ công tác phí, chế độ chi hội nghị do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành, có quy định về vấn đề bạn thắc mắc như sau:

- Căn cứ quy chế chi tiêu nội bộ của đơn vị, căn cứ tính chất công việc của chuyến đi công tác và trong phạm vi nguồn kinh phí được giao;

- Thủ trưởng cơ quan, đơn vị xem xét duyệt cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được đi công tác bằng phương tiện máy bay, tàu hoả, xe ô tô hoặc phương tiện công cộng hoặc các phương tiện khác bảo đảm nguyên tắc tiết kiệm, hiệu quả;

Như vậy, theo quy định trên thì thủ trưởng đơn vị của cơ quan, đơn vị có thẩm quyền xét duyệt cho cán bộ, công chức của mình đi công tác bằng phương tiện máy bay, tàu hỏa, ô tô hoặc các phương tiện giao thông khác. Dựa trên căn cứ quy chế của đơn vị và tính chất công việc đi công tác.

Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Đào tạo bồi dưỡng công chức

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào