Hóa đơn bán hàng

Kính gửi Cục thuế Tỉnh Bình Phước. Hộ kinh doanh của tôi vướng mắc về chính sách thuế như sau: Hộ kinh doanh của tôi mua bán Sách báo, văn phòng phẩm nộp khoán thuế hàng tháng, có sử dụng hóa đơn bán hàng thông thường. Tháng 08 năm 2012 Tôi bán mặt hàng Văn phòng phẩm trị giá 7.000.000 đồng cho một doanh nghiệp, đã xuất hàng và thu tiền, nhưng mãi đến ngày 10 tháng 12 năm 2012 doanh nghiệp đó đến Hộ kinh doanh của tôi yêu cầu xuất hóa đơn cho số hàng Văn phòng phẩm mua tháng 08 năm 2012 nêu trên, và yêu cầu tôi ghi trên tờ hóa đơn ở phần diễn giải là “Hàng văn phòng phẩm mua tháng 08 năm 2012” Xin hỏi Tôi lập hóa đơn như vậy có bị xử lý về vi phạm hóa đơn không? Nếu vi phạm thì xử lý phạt tiền bao nhiêu?

Căn cứ khoản 3, Điều 15 Nghị định số 51/2010/NĐ-CP ngày 14/5/2010 của Chính phủ, quy định về hoá đơn bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ.

“3. Ngày lập hóa đơn là ngày người bán và người mua làm thủ tục ghi nhận hàng hóa, dịch vụ đã được chuyển quyền sở hữu, quyền sử dụng. Các trường hợp pháp luật quy định chuyển quyền sở hữu, quyền sử dụng có hiệu lực kể từ thời điểm đăng ký thì ngày lập hóa đơn là ngày bàn giao hàng hóa”.

 Căn cứ quy định trên, qua nội dung câu hỏi. Trường hợp hộ kinh doanh của bạn tháng 8/2012 đã xuất hàng văn phòng phẩm và thu tiền, không xuất hoá đơn. Đến tháng 12/2012 xuất hoá đơn cho lượng hàng hoá trên là sai quy định và bị xử lý vi phạm quy định tại khoản 1, Điều 33 Nghị định số 51/2010/NĐ-CP ngày 14/5/2010 của Chính phủ.

 “Phạt tiền từ 200.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với hành vi không ghi đủ các nội dung in sẵn khi lập hóa đơn, hoặc ghi không đúng theo quy định tại Điều 15 Nghị định này”.

Nếu còn nội dung nào chưa rõ, đề nghị liên hệ với cơ quan thuế quản lý trực tiếp để được hướng dẫn thêm.

Chào bạn !

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hóa đơn bán hàng

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào