Ai có thẩm quyền ký tên hợp đồng lao động trong công ty?

Tôi hiện đang là kế toán trưởng tại một công ty nhỏ. Giám đốc giao việc cho tôi tuyển dụng và ký hợp động lao động với nhân viên. Ban tư vấn cho tôi hỏi ai có thẩm quyền ký tên hợp đồng lao động trong công ty? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban tư vấn. Chân thành cảm ơn Ban tư vấn rất nhiều! Thiên Ân - an*****@gmail.com

Theo quy định tại Khoản 1 Điều 3 Nghị định 05/2015/NĐ-CP được sửa đổi bởi Khoản 1 Điều 1 Nghị định 148/2018/NĐ-CP:

Người giao kết hợp đồng lao động bên phía người sử dụng lao động là người thuộc một trong các trường hợp sau: 

a) Người đại diện theo pháp luật quy định tại điều lệ của doanh nghiệp, hợp tác xã; 

b) Người đứng đầu cơ quan, đơn vị, tổ chức có tư cách pháp nhân theo quy định của pháp luật; 

c) Người được các thành viên của hộ gia đình, tổ hợp tác, tổ chức khác không có tư cách pháp nhân ủy quyền làm người đại diện theo quy định của pháp luật; 

d) Cá nhân trực tiếp sử dụng lao động; 

e) Người được người đại diện theo pháp luật quy định tại Điểm a hoặc người đứng đầu cơ quan, đơn vị, tổ chức quy định tại Điểm b Khoản này ủy quyền bằng văn bản về việc giao kết hợp đồng lao động.

==> Như bạn trình bày thì bạn là kế toán trưởng của một công ty nhỏ, giám đốc giao cho bạn nhiệm vụ tuyển chọn và ký hợp động lao động với nhân viên. Theo như quy định trên đây thì giám đốc công ty là người có thẩm quyền ký hợp đồng lao động. Tuy nhiên, nếu như giám đốc ủy quyền cho bạn bằng văn bản thì bạn có thẩm quyền ký hợp đồng lao động với nhân viên. 

Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.  

Chúc sức khỏe và thành công! 

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào