Hồ sơ rủi ro trong quản lý hải quan

Chào Ban biên tập, tôi hiện đang làm việc tại một cựa khẩu. Liên quan đến yêu cầu công việc tôi có thắc mắc sau mong nhận phản hồi từ Ban biên tập. Thắc mắc có nội dung sau: Hồ sơ rủi ro trong quản lý hải quan được quy định như thế nào?

Hồ sơ rủi ro trong quản lý hải quan được quy định tại Khoản 1 Điều 2 Quyết định 3273/QĐ-BTC năm 2013 về Quy định áp dụng quản lý rủi ro trong quản lý hải quan, quản lý thuế đối với hàng hóa xuất, nhập khẩu, quá cảnh; phương tiện vận tải xuất, nhập cảnh, quá cảnh do Bộ trưởng Bộ Tài Chính ban hành, cụ thể như sau:

Hồ sơ rủi ro là hồ sơ do cơ quan hải quan xác lập về đối tượng cụ thể có nguy cơ vi phạm pháp luật hải quan, pháp luật thuế trong hoạt động xuất khẩu, nhập khẩu, xuất cảnh, nhập cảnh, quá cảnh, được lưu trữ dưới dạng văn bản hoặc dữ liệu điện tử, để quản lý và áp dụng các biện pháp kiểm tra, giám sát, kiểm soát hải quan, biện pháp quản lý thuế và các biện pháp nghiệp vụ khác có hiệu quả.

Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hải quan

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào