Nguyên tắc tổ chức Lễ tang của cán bộ công chức ngành Tài Chính

Chào Ban biên tập, tôi đang làm việc trong một cơ quan Thuế. Tìm hiểu về việc tổ chức tang lễ cho người trong ngành. Tôi có thắc mắc sau mong nhận phản hồi. Nguyên tắc tổ chức Lễ tang của cán bộ công chức ngành Tài Chính được quy định như thế nào? 

Nguyên tắc tổ chức Lễ tang của cán bộ công chức ngành Tài Chính quy định tại Điều 2 Quyết định 1230/QĐ-BTC năm 2018 về Quy chế tổ chức Lễ tang và tổ chức đoàn viếng đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của Bộ Tài chính khi từ trần do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành, cụ thể như sau:

- Việc tổ chức Lễ tang đối với người từ trần là thể hiện sự trân trọng của Đảng, Nhà nước, nhân dân, cơ quan, đơn vị đối với công lao, cống hiến của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong quá trình làm việc, hoạt động cách mạng, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

- Việc tổ chức Lễ tang đối với người từ trần phải trang trọng, văn minh, kế thừa nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc, tiết kiệm phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội của đất nước, của từng vùng; hạn chế, từng bước loại bỏ những tập quán lạc hậu, mê tín dị đoan, phô trương, lãng phí. Khuyến khích tổ chức an táng theo các hình thức hỏa táng, điện táng, an táng tại quê hương.

Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Tổ chức lễ tang

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào