Cần nộp bao nhiêu bộ hồ sơ khi thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp?

Tôi đang có đôi chút thắc mắc và muốn nhờ Ban biên tập giải đáp. Cụ thể, cho tôi hỏi: Cần nộp bao nhiêu bộ hồ sơ khi thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin chân thành cảm ơn!

Đăng ký doanh nghiệp là việc người thành lập doanh nghiệp đăng ký thông tin về doanh nghiệp dự kiến thành lập, doanh nghiệp đăng ký những thay đổi hoặc dự kiến thay đổi trong thông tin về đăng ký doanh nghiệp với cơ quan đăng ký kinh doanh và được lưu giữ tại Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Theo đó, tại Khoản 1 Điều 9 Nghị định 78/2015/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp do Thủ tướng Chính phủ ban hành có quy định về vấn đề mà bạn đang thắc mắc như sau:

Người thành lập doanh nghiệp hoặc doanh nghiệp nộp 01 bộ hồ sơ khi thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp.

=> Như vậy, theo quy định này thì khi thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp, bạn chỉ cần nộp duy nhất 01 (một) bộ hồ sơ theo quy định thôi bạn nhé.

Bên cạnh đó, cơ quan đăng ký kinh doanh không được yêu cầu người thành lập doanh nghiệp hoặc doanh nghiệp nộp thêm hồ sơ hoặc giấy tờ khác ngoài các giấy tờ trong hồ sơ đăng ký doanh nghiệp theo quy định.

Trên đây là nội dung giải đáp về số bộ hồ sơ phải nộp khi thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Doanh nghiệp

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào