Việc lập và cấp chứng từ thu lệ phí trước bạ thực hiện như thế nào?

Việc lập và cấp chứng từ thu lệ phí trước bạ thực hiện như thế nào theo quy định mới nhất hiện nay? Đây là nội dung thắc mắc Ban biên tập nhận được từ email phong***@gmail.com

Theo quy định tại Khoản 5 Điều 10 Nghị định 140/2016/NĐ-CP, được sửa đổi bởi Điểm d Khoản 4 Điều 1 Nghị định 20/2019/NĐ-CP (có hiệu lực từ ngày 10/4/2019) thì:

Việc lập và cấp chứng từ thu lệ phí trước bạ thực hiện theo quy định.

Tổng cục Thuế ký số và truyền dữ liệu điện tử nộp lệ phí trước bạ của tổ chức, cá nhân nộp qua ngân hàng, kho bạc nhà nước hoặc tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán cho tổ chức có thẩm quyền đã kết nối thông tin với Cơ quan Thuế. Dữ liệu điện tử nộp lệ phí trước bạ được ký số là căn cứ để giải quyết thủ tục hành chính liên quan đến việc đăng ký tài sản và tổ chức, cá nhân không phải cung cấp chứng từ giấy.

Trên đây là nội dung quy định về việc lập và cấp chứng từ thu lệ phí trước bạ. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 20/2019/NĐ-CP.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào