Lập, bàn giao, quản lý, sử dụng hồ sơ thanh tra

Tôi đang tìm hiểu về các hoạt động thanh tra để phục vụ cho nhu cầu công việc. Tuy nhiên trong quá trình tìm hiểu các văn bản thì có nhiều vấn đề tôi chưa rõ lắm. Vậy anh/chị trong Ban biên tập cho tôi hỏi theo quy định hiện nay thì việc lập, bàn giao, quản lý, sử dụng hồ sơ thanh tra được thực hiện như thế nào? Hy vọng anh/chị giải đáp giúp tôi trong thời gian sớm nhất. Chân thành cảm ơn!  Thanh Hằng (076***)

Việc lập, bàn giao, quản lý, sử dụng hồ sơ thanh tra được quy định tại Điều 39 Thông tư 05/2014/TT-TTCP về tổ chức, hoạt động, quan hệ công tác của Đoàn thanh tra và trình tự, thủ tục tiến hành một cuộc thanh tra do Tổng Thanh tra Chính phủ ban hành như sau:

Việc lập, bàn giao, quản lý, sử dụng hồ sơ thanh tra được thực hiện theo quy định tại Điều 43 Nghị định số 86/2011/NĐ-CP và quy định khác có liên quan.

Việc bàn giao hồ sơ thanh tra cho đơn vị lưu trữ phải được lập thành Biên bản. Biên bản bản giao hồ sơ thanh tra cho đơn vị lưu trữ thực hiện theo Mẫu số 35-TTr ban hành kèm theo Thông tư này.

Trên đây là nội dung quy định về việc lập, bàn giao, quản lý, sử dụng hồ sơ thanh tra. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 05/2014/TT-TTCP.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào