Tổ chức, cá nhân khai thác và sử dụng thông tin, dữ liệu ảnh viễn thám có trách nhiệm và quyền hạn gì?

Ban biên tập hãy giải đáp giúp tôi thắc mắc sau đây: Tổ chức, cá nhân khai thác và sử dụng thông tin, dữ liệu ảnh viễn thám có trách nhiệm và quyền hạn gì? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin chân thành cảm ơn!

Theo quy định tại Điều 24 Nghị định 03/2019/NĐ-CP về hoạt động viễn thám thì tổ chức, cá nhân khai thác và sử dụng thông tin, dữ liệu ảnh viễn thám có trách nhiệm và quyền hạn như sau:

- Không được chuyển thông tin, dữ liệu ảnh viễn thám cho bên thứ ba sử dụng trừ trường hợp được thỏa thuận trong hợp đồng với cơ quan, tổ chức, cá nhân cung cấp thông tin, dữ liệu hoặc cấp có thẩm quyền cho phép.

- Tổ chức, cá nhân khai thác, sử dụng dữ liệu ảnh viễn thám thuộc sở hữu Nhà nước phải trả phí theo quy định pháp luật về phí, lệ phí.

- Tuân thủ quy định của pháp luật về sở hữu trí tuệ.

- Thông báo kịp thời cho cơ quan quản lý thông tin, dữ liệu ảnh viễn thám về những sai sót của thông tin, dữ liệu ảnh viễn thám đã cung cấp.

- Được khiếu nại, tố cáo theo quy định của pháp luật khi bị vi phạm quyền khai thác, sử dụng thông tin, dữ liệu ảnh viễn thám của mình.

Trên đây là nội dung giải đáp về trách nhiệm và quyền hạn của tổ chức, cá nhân khai thác và sử dụng thông tin, dữ liệu ảnh viễn thám.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào