Cấp mới, đổi thẻ kiểm ngư như thế nào?
Căn cứ tại Điều 15 Thông tư 20/2018/TT-BNNPTNT quy định cấp mới, đổi thẻ kiểm ngư như sau:
1. Cấp mới thẻ kiểm ngư cho các đối tượng được quy định tại khoản 2, 3 và 4 Điều 14 Thông tư này.
2. Đổi thẻ kiểm ngư trong trường hợp sau:
- Kiểm ngư viên, Kiểm ngư viên trung cấp được bổ nhiệm lên ngạch công chức chuyên ngành Kiểm ngư cao hơn;
- Thẻ kiểm ngư đã hết thời hạn sử dụng;
- Thẻ kiểm ngư đang sử dụng bị hư hỏng;
- Do thay đổi về chức vụ, cơ quan công tác hoặc lý do khác dẫn đến phải thay đổi thông tin so với thông tin ghi trên thẻ;
- Khi cơ quan có thẩm quyền ban hành quy định mẫu thẻ mới thay thế mẫu thẻ kiểm ngư cũ.
3. Hồ sơ cấp mới, đổi thẻ kiểm ngư gồm:
- Công văn đề nghị cấp mới, đổi thẻ kiểm ngư của cơ quan trực tiếp quản lý công chức gửi Tổng cục Thủy sản;
- Danh sách trích ngang công chức, lý do đề nghị cấp mới, đổi thẻ kiểm ngư theo mẫu số 1, mẫu số 2 Phụ lục VI ban hành kèm theo Thông tư này;
- Quyết định hoặc bản sao quyết định bổ nhiệm vào ngạch công chức Kiểm ngư;
- Bản sao chụp quyết định bổ nhiệm giữ chức vụ lãnh đạo đối với trường hợp quy định tại khoản 3 Điều 14; quyết định điều động công chức quy định tại khoản 4 Điều 14 Thông tư này;
- Bản sao chụp chứng chỉ bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ theo quy định;
- Thẻ kiểm ngư cũ đã cắt góc đối với trường hợp đổi thẻ;
- 02 ảnh màu cỡ 03 cm x 04cm; ảnh chụp mặc trang phục kiểm ngư mùa đông (đội mũ kê-pi, gắn đủ cấp hiệu Kiểm ngư), ảnh chụp trong thời gian không quá 01 năm tính đến thời điểm lập hồ sơ.
Trên đây là quy định về cấp mới, đổi thẻ kiểm ngư.
Trân trọng!
Hồ Văn Ngọc