Phân biệt văn phòng công chứng và phòng công chứng

Nhờ Ban tư vấn hãy giúp tôi phân biệt văn phòng công chứng và phòng công chứng. Tôi cần tìm hiểu về vấn đề này để phục vụ cho nhu cầu công việc. Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban tư vấn. Chân thành cảm ơn! Cẩm Nhung - nhung*****@gmail.com

PHÂN BIỆT VĂN PHÒNG CÔNG CHỨNG VÀ PHÒNG CÔNG CHỨNG

 

Tiêu chí Văn phòng công chứng Phòng công chứng
Thẩm quyền thành lập Công chứng viên Ủy ban nhân dân cấp tỉnh
Mô hình hoạt động Công ty hợp danh Đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Tư pháp
Người đại diện theo pháp luật

Người đại diện theo pháp luật của Văn phòng công chứng là Trưởng Văn phòng.

Trưởng Văn phòng công chứng phải là công chứng viên hợp danh của Văn phòng công chứng và đã hành nghề công chứng từ 02 năm trở lên.

Người đại diện theo pháp luật của Phòng công chứng là Trưởng phòng.

Trưởng phòng công chứng phải là công chứng viên, do Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức.

Tên gọi “Văn phòng công chứng” kèm theo họ tên của Trưởng Văn phòng hoặc họ tên của một công chứng viên hợp danh khác của Văn phòng công chứng do các công chứng viên hợp danh thỏa thuận, không được trùng hoặc gây nhầm lẫn với tên của tổ chức hành nghề công chứng khác, không được vi phạm truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức và thuần phong mỹ tục của dân tộc. “Phòng công chứng” kèm theo số thứ tự thành lập và tên của tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nơi Phòng công chứng được thành lập.

 

Căn cứ pháp lý: Điều 19, Điều 22 Luật Công chứng 2014

Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.  

Chúc sức khỏe và thành công! 

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Văn phòng công chứng

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào