Thủ tục xin visa đi New Zealand

Tôi 20 tuổi, đang là SV. Tôi có một người bạn đang là du học sinh ở New Zealand. Nếu người bạn này muốn mời tôi sang đó chơi có được không? Tôi cần làm những thủ tục gì? Muốn làm hộ chiếu tôi phải chờ trong bao lâu?

 

- Nếu muốn đến New Zealand du lịch, tham quan kết hợp gặp gỡ bạn bè, bạn có thể liên hệ với các công ty du lịch lữ hành quốc tế tại VN để đăng ký tour du lịch từ VN đến New Zealand. Hoặc bạn có thể tự liên hệ với Tổng lãnh sự quán New Zealand tại TP.HCM (phòng 909, tầng 9 tòa nhà Metropolitan, 235 Đồng Khởi, Q.1) để làm hồ sơ xin visa nhập cảnh New Zealand với các mục đích trên.

Về việc làm hộ chiếu phổ thông, theo điều 15 nghị định số 136/2007/NĐ-CP ngày 17-8-2007 (về xuất cảnh, nhập cảnh của công dân VN), công dân VN trong nước đề nghị cấp hộ chiếu phổ thông có thể nộp hồ sơ và nhận kết quả tại cơ quan quản lý xuất nhập cảnh theo một trong các cách sau đây:

1 Trực tiếp nộp hồ sơ và nhận kết quả tại cơ quan quản lý xuất nhập cảnh công an tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nơi thường trú hoặc nơi đang tạm trú.

2 Gửi hồ sơ qua đường bưu điện đến cơ quan quản lý xuất nhập cảnh công an tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nơi thường trú và đề nghị được nhận kết quả qua đường bưu điện.

Đối với hai cách này, cơ quan quản lý xuất nhập cảnh trả kết quả trong thời hạn không quá tám ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ.

Trường hợp cấp thiết cần hộ chiếu gấp (do Bộ Công an quy định), người đề nghị có thể nộp hồ sơ và nhận kết quả tại Cục Quản lý xuất nhập cảnh - Bộ Công an. Đối với trường hợp này, cơ quan quản lý xuất nhập cảnh trả kết quả trong thời hạn không quá năm ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ.

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào