Báo cáo và giao nộp hồ sơ thẩm định đánh giá tác động môi trường
Báo cáo và giao nộp hồ sơ thẩm định đánh giá tác động môi trường được quy định tại Điều 15 Quyết định 19/2007/QĐ-BTNMT Quy định về điều kiện và hoạt động dịch vụ thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường do Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và môi trường ban hành, cụ thể như sau:
- Trong thời hạn không quá năm (05) ngày làm việc kể từ khi nhận được báo cáo đánh giá tác động môi trường đã được chủ đầu tư hoặc chủ dự án hoàn thiện theo yêu cầu, tổ chức dịch vụ thẩm định phải gửi báo cáo kết quả thẩm định cho cơ quan tuyển chọn dịch vụ thẩm định kèm theo một (01) bộ báo cáo đánh giá tác động môi trường đã được hoàn thiện và một (01) đĩa CD ghi toàn bộ nội dung báo cáo đánh giá tác động môi trường.
- Báo cáo kết quả thẩm định bao gồm những nội dung chính sau:
+ Tóm tắt quá trình tổ chức và tiến hành thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường;
+ Đánh giá nội dung, chất lượng của báo cáo đánh giá tác động môi trường theo các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường;
+ Những nội dung còn tồn tại liên quan đến độ tin cậy và chất lượng của báo cáo đánh giá tác động môi trường vì những lý do khách quan bất khả kháng;
+ Kiến nghị về việc phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường và các kiến nghị khác.
- Trong thời hạn năm (05) ngày làm việc kể từ khi nhận được hồ sơ báo cáo kết quả thẩm định, cơ quan tuyển chọn dịch vụ thẩm định phải có văn bản thông báo cho tổ chức dịch vụ thẩm định về việc chấp nhận kết quả thẩm định và tiến hành thanh lý hợp đồng dịch vụ thẩm định; trường hợp không chấp nhận kết quả thẩm định, cơ quan tuyển chọn dịch vụ thẩm định phải có văn bản thông báo cho tổ chức dịch vụ thẩm định biết lý do và các yêu cầu kèm theo.
Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.
Thư Viện Pháp Luật