Điều kiện về năng lực đối với tổ chức tham gia dịch vụ thẩm định đánh giá tác động môi trường

Mới đây hòm thư điện tử của Ban biên tập có nhận được thắc mắc của bạn Phương Anh, có mail là phuonganh***@gmail.com gửi về cho Ban biên tập mong nhận được phản hồi. Thắc mắc của bạn có nội dung như sau: Điều kiện về năng lực đối với tổ chức tham gia dịch vụ thẩm định đánh giá tác động môi trường được quy định ra sao?

Điều kiện về năng lực đối với tổ chức tham gia dịch vụ thẩm định đánh giá tác động môi trường được quy định tại Điều 6 Quyết định 19/2007/QĐ-BTNMT Quy định về điều kiện và hoạt động dịch vụ thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường do Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và môi trường ban hành, cụ thể như sau:

- Có tư cách pháp nhân; có đội ngũ cán bộ về khoa học, công nghệ và kỹ thuật có chuyên môn phù hợp với lĩnh vực dự án đầu tư, trong đó có ít nhất ba (03) chuyên gia có tối thiểu năm (05) năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực đánh giá tác động môi trường.

- Có các phương tiện, thiết bị bảo đảm chất lượng và độ tin cậy cần thiết để đo đạc, lấy và phân tích các mẫu về môi trường và các mẫu liên quan khác phù hợp với tính chất của dự án và địa điểm thực hiện dự án. Trường hợp không có đủ các phương tiện, thiết bị theo quy định thì được thuê phương tiện và thiết bị đáp ứng yêu cầu để thực hiện.

Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Đánh giá tác động môi trường

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào