Lưu ý gì khi mua nhà chung thửa?

 Là nhà em định mua nhà nhưng đó là một căn mới xây, họ nói ra công chứng sẽ làm được sổ hồng nhưng chung thửa. Như vậy, có ảnh hưởng gì không? Và họ bảo ra công chứng thì chồng hết chỉ chừa 100 triệu đợi sổ như vậy có hợp lý không?

Trước tiên, nếu mảnh đất đã chính chủ thì bạn cần lưu ý thêm về diện tích tối thiểu được tách thửa. Theo Nghị định 01/2017/NĐ-CP thì Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quy định diện tích tối thiểu được phép tách thửa đối với từng loại đất cho phù hợp với điều kiện cụ thể của địa phương. Do thông tin bạn cung cấp chưa đầy đủ nên chúng tôi chưa thể tư vấn cụ thể hơn về vấn đề này. Bạn có thể tham khảo bài viết sau để tra cứu Diện tích tối thiểu để được tách thửa đất

Theo nội dung như bạn nêu, chúng tôi hiểu, trên cùng một diện tích đất, chủ nhà đã xây thành nhiều căn. Bạn cũng nên lưu ý trường hợp nếu căn nhà nhỏ không đủ chuẩn để tách thửa và có thể chủ nhà không thể tách thửa và không được cấp giấy chủ quyền đối với mỗi căn nhà nhỏ này. Việc đặt cọc khi công chứng không ảnh hưởng gì, tùy thuộc vào thỏa thuận của hai bên.

Trân trọng!

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào