Thời gian công tác để được bổ nhiệm Thanh tra viên
Căn cứ tại Khoản 4 Điều 6 Nghị định 97/2011/NĐ-CP quy định như sau:
"4. Yêu cầu trình độ, thâm niên công tác:
a) Có bằng tốt nghiệp đại học trở lên phù hợp với chuyên môn thuộc ngành, lĩnh vực đang công tác;
b) Có văn bằng hoặc chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ ngạch thanh tra viên;
c) Có văn bằng hoặc chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý nhà nước ngạch chuyên viên;
d) Có văn bằng hoặc chứng chỉ ngoại ngữ trình độ B trở lên thuộc 01 trong 05 thứ tiếng: Anh, Pháp, Nga, Trung Quốc, Đức. Đối với công chức công tác tại các địa phương ở vùng miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, hải đảo có sử dụng tiếng dân tộc thiểu số phục vụ trực tiếp cho công tác thì được thay thế chứng chỉ ngoại ngữ bằng chứng chỉ tiếng dân tộc thiểu số do cơ quan có thẩm quyền cấp hoặc Thủ trưởng cơ quan thanh tra nơi công chức đó công tác xác nhận;
đ) Sử dụng thành thạo tin học văn phòng hoặc có chứng chỉ tin học văn phòng;
e) Có thời gian ít nhất 02 năm làm công tác thanh tra (không kể thời gian tập sự, thử việc).
Trường hợp là cán bộ, công chức, viên chức, sỹ quan Quân đội nhân dân, sỹ quan Công an nhân dân công tác ở cơ quan, tổ chức, đơn vị khác chuyển sang cơ quan thanh tra nhà nước thì phải có thời gian ít nhất 05 năm giữ ngạch công chức, viên chức, cấp hàm tương đương ngạch thanh tra viên."
Theo như bạn trình bày là cán bộ nhà nước đã công tác tại cơ quan thanh tra từ năm 2013 cho đến nay, ngạch cán sự. Theo quan điểm của chúng tôi, trường hợp này bạn đã đủ điều kiện về thời gian công tác trong ngành thanh tra. Vì thế bạn không cần phải chờ thêm 02 năm nữa để được xét bổ nhiệm lên Thanh tra viên.
Trên đây là ý kiến tư vấn hỗ trợ của chúng tôi đối với yêu cầu của bạn.
Trân trọng!
Hồ Văn Ngọc