Việc chứng thực các hợp đồng, giao dịch liên quan đến nhà ở được thực hiện tại đâu?

Ban biên tập hãy giải đáp giúp tôi thắc mắc sau đây: Việc chứng thực các hợp đồng, giao dịch liên quan đến nhà ở được thực hiện tại đâu? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin chân thành cảm ơn!

Chứng thực hợp đồng, giao dịch là việc cơ quan có thẩm quyền theo quy định tại Nghị định này chứng thực về thời gian, địa điểm giao kết hợp đồng, giao dịch; năng lực hành vi dân sự, ý chí tự nguyện, chữ ký hoặc dấu điểm chỉ của các bên tham gia hợp đồng, giao dịch.

Đối với vấn đề mà bạn đang thắc mắc thì tại Khoản 6 Điều 5 Nghị định 23/2015/NĐ-CP về cấp bản sao từ sổ gốc, chứng thực bản sao từ bản chính, chứng thực chữ ký và chứng thực hợp đồng, giao dịch có quy định như sau:

Việc chứng thực các hợp đồng, giao dịch liên quan đến quyền của người sử dụng đất được thực hiện tại Ủy ban nhân dân cấp xã nơi có đất. Việc chứng thực các hợp đồng, giao dịch liên quan đến nhà ở được thực hiện tại Ủy ban nhân dân cấp xã nơi có nhà.

=> Như vậy, theo quy định này thì việc chứng thực các hợp đồng, giao dịch liên quan đến nhà ở sẽ được thực hiện tại Ủy ban nhân dân cấp xã nơi có nhà bạn nhé.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào