Nguyên tắc và yêu cầu quản lý văn bản điện tử đến

Tôi hiện đang tìm hiểu về công tác văn thư trong cơ quan nhà nước. Tôi được biết thì sắp tới sẽ có quy định mới về lưu trữ, xử lý tài liệu điện tử trong công tác văn thư. Vậy Ban tư vấn cho tôi hỏi nguyên tắc và yêu cầu quản lý văn bản điện tử đến được quy định như thế nào? Tôi cần tìm hiểu về vấn đề này để phục vụ cho nhu cầu công việc. Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban tư vấn. Chân thành cảm ơn Ban tư vấn rất nhiều! Như Quỳnh - quynh*****@gmail.com

Nguyên tắc và yêu cầu quản lý văn bản điện tử đến được quy định tại Điều 4 Thông tư 01/2019/TT-BNV quy định về quy trình trao đổi, lưu trữ, xử lý tài liệu điện tử trong công tác văn thư, chức năng cơ bản của Hệ thống quản lý tài liệu điện tử trong quá trình xử lý công việc của các cơ quan, tổ chức do Bộ trưởng Bộ Nội vụ ban hành, (có hiệu lực từ ngày 10/03/2019), theo đó: 

1. Tất cả văn bản đến cơ quan, tổ chức phải được đăng ký vào Hệ thống.

2. Số đến của một văn bản đến là duy nhất trong hệ thống quản lý văn bản đến của cơ quan, tổ chức.

3. Xác nhận văn bản đến đúng địa chỉ.

4. Xác định đúng chức năng, nhiệm vụ và thẩm quyền giải quyết văn bản đến của cơ quan, tổ chức tiếp nhận văn bản.

5. Giải quyết văn bản đến kịp thời, đúng thời hạn quy định.

Trên đây là tư vấn về nguyên tắc và yêu cầu quản lý văn bản điện tử đến. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn hãy tham khảo tại Thông tư 01/2019/TT-BNV. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.  

Chúc sức khỏe và thành công! 

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Văn bản điện tử

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào