Công ty phải thông báo về kết quả thử việc cho nhân viên khi nào?

Theo như tôi biết nếu như thử việc đạt yêu cầu thì công ty sẽ ký hợp đồng lao động. Vậy Ban tư vấn cho tôi hỏi công ty phải thông báo về kết quả thử việc cho nhân viên khi nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban tư vấn. Chân thành cảm ơn Ban tư vấn rất nhiều! Minh Anh - Tiền Giang

Theo quy định tại Điều 29 Bộ luật Lao động 2012 thì:

1. Khi việc làm thử đạt yêu cầu thì người sử dụng lao động phải giao kết hợp đồng lao động với người lao động.

2. Trong thời gian thử việc, mỗi bên có quyền huỷ bỏ thoả thuận thử việc mà không cần báo trước và không phải bồi thường nếu việc làm thử không đạt yêu cầu mà hai bên đã thoả thuận.

Theo quy định tại Khoản 1 Điều 7 Nghị định 05/2015/NĐ-CP thì:

Trong thời hạn 03 ngày trước khi kết thúc thời gian thử việc đối với người lao động làm công việc có thời gian thử việc là 30 ngày, 60 ngày thì người sử dụng lao động phải thông báo cho người lao động kết quả công việc người lao động đã làm thử; trường hợp công việc làm thử đạt yêu cầu thì khi kết thúc thời gian thử việc, người sử dụng lao động phải giao kết ngay hợp đồng lao động với người lao động.

==> Như vậy theo quy định trên đây thì khi việc làm thử đạt yêu cầu thì người sử dụng lao động phải giao kết hợp đồng lao động với người lao động. Kết quả làm thử việc sẽ được thông báo trong thời hạn 03 ngày trước khi kết thúc thời gian thử việc. Nếu như công ty không thông báo kết quả thử việc cho nhân viên thì sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính.

Theo quy định tại Khoản 5 Điều 1 Nghị định 88/2015/NĐ-CP thì phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với người sử dụng lao động không thông báo kết quả công việc người lao động đã làm thử theo quy định của pháp luật.

Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.  

Chúc sức khỏe và thành công! 

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào