Công chức đi công tác bằng máy bay nhưng không đủ tiêu chuẩn được thanh toán thì đơn vị có phải trả tiền?
Căn cứ tại Khoản 2 Điều 12 Quy chế chi tiêu nội bộ đối với đơn vị thuộc hệ thống Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 1288/QĐ-BHXH năm 2012 về thanh toán tiền phương tiện đi công tác như sau:
Thanh toán tiền phương tiện đi công tác thực hiện theo quy định tại Khoản 1 và 2, Điều 2 Thông tư số 97/2010/TT-BTC. Trường hợp người đi công tác sử dụng phương tiện máy bay thì thực hiện như sau:
a) Đối tượng được thanh toán tiền vé máy bay gồm: Lãnh đạo cấp Ban và người có phụ cấp chức vụ tương đương trở lên; chuyên viên cao cấp; chuyên viên chính có hệ số lương từ 5,76 trở lên.
b) Trường hợp do yêu cầu nhiệm vụ, đơn vị cần cử người đi công tác giải quyết công việc gấp mà người được cử đi công tác không đủ tiêu chuẩn thanh toán vé máy bay thì Giám đốc BHXH tỉnh, Trưởng Đại diện BHXH Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh xem xét, quyết định đối với từng trường hợp cụ thể. Đối với công chức, viên chức thuộc các tổ chức giúp việc Tổng Giám đốc do Phó Tổng Giám đốc phụ trách Văn phòng BHXH Việt Nam xem xét, quyết định.
c) Trường hợp người được cử đi công tác không đủ tiêu chuẩn thanh toán tiền vé máy bay nếu đi bằng phương tiện máy bay thì được thanh toán theo mức giá cước ô tô, tàu thuỷ, tàu hoả tại thời điểm thanh toán.
Theo đó, đối với người được cử đi công tác không đủ tiêu chuẩn thanh toán tiền vé máy bay nếu đi bằng máy bay thì được thanh toán theo mức giá cước ô tô, tàu thủy, tàu hỏa tại thời điểm thanh toán. Trường hợp bạn không có hóa đơn chứng từ, biên lai tiền vé đi tàu thì đơn vị sẽ căn cứ giá vé tại thời điểm bán đó để thanh toán lại cho bạn.
Trên đây là ý kiến tư vấn của chúng tôi đối với yêu cầu hỗ trợ của bạn.
Trân trọng!
Hồ Văn Ngọc