Công việc mà đơn vị kế toán bị giải thể hoặc chấm dứt hoạt động phải thực hiện

Chào các anh/chị, tôi là kế toán cho một doanh nghiệp tư nhân, nhưng vì làm ăn thua lỗ nên bị giải thể, vậy Ban biên tập vui lòng cho tôi lời khuyên: Công việc mà đơn vị kế toán bị giải thể hoặc chấm dứt hoạt động phải thực hiện là gì?

Tại Khoản 1 Điều 48 Luật kế toán 2015 có quy định đơn vị kế toán bị giải thể hoặc chấm dứt hoạt động phải thực hiện các công việc sau đây:

a) Khóa sổ kế toán, kiểm kê tài sản, xác định nợ chưa thanh toán, lập báo cáo tài chính;

b) Mở sổ kế toán theo dõi các nghiệp vụ kinh tế, tài chính liên quan đến việc giải thể, chấm dứt hoạt động;

c) Bàn giao toàn bộ tài liệu kế toán của đơn vị kế toán bị giải thể hoặc chấm dứt hoạt động sau khi xử lý xong cho đơn vị kế toán cấp trên hoặc tổ chức, cá nhân lưu trữ theo quy định tại Điều 41 của Luật này.

** Lưu ý: Trường hợp đơn vị kế toán bị tuyên bố phá sản thì Toà án tuyên bố phá sản chỉ định người thực hiện công việc kế toán quy định tại khoản 1 Điều này.

Trên đây là nội dung tư vấn.

Trân trọng và chúc sức khỏe!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Tìm hiểu Pháp luật

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào