Ai có thẩm quyền áp dụng các biện pháp hành chính đối với hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ?

Tôi đang có thắc mắc và muốn nhờ Ban biên tập giải đáp. Cụ thể, cho tôi hỏi: Ai có thẩm quyền áp dụng các biện pháp hành chính đối với hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin cảm ơn!

Trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình, các cơ quan Toà án, Thanh tra, Quản lý thị trường, Hải quan, Công an, Uỷ ban nhân dân các cấp có thẩm quyền xử lý hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Theo đó, tại Khoản 3 Điều 200 Luật Sở hữu trí tuệ 2005 có quy định về thẩm quyền áp dụng các biện pháp hành chính đối với hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ như sau:

Việc áp dụng biện pháp hành chính thuộc thẩm quyền của các cơ quan Thanh tra, Công an, Quản lý thị trường, Hải quan, Uỷ ban nhân dân các cấp. Trong trường hợp cần thiết, các cơ quan này có thể áp dụng biện pháp ngăn chặn và bảo đảm xử phạt hành chính theo quy định của pháp luật.

=> Như vậy, theo quy định này thì thẩm quyền áp dụng các biện pháp hành chính đối với hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ sẽ thuộc về các cơ quan Thanh tra, Công an, Quản lý thị trường, Hải quan, Uỷ ban nhân dân các cấp bạn nhé.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào