Việc đánh giá, xếp loại học lực của học sinh trung học phổ thông phải dựa trên những căn cứ gì?

Ban biên tập hãy giải đáp giúp tôi thắc mắc sau đây: Việc đánh giá, xếp loại học lực của học sinh trung học phổ thông phải dựa trên những căn cứ gì? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin chân thành cảm ơn!

Như chúng ta đã biết thì học lực của học sinh trung học phổ thông được xếp thành 5 loại: Giỏi (G), khá (K), trung bình (Tb), yếu (Y), kém (Kém).

Theo đó, tại KHoản 1 Điều 5 Quy chế đánh giá, xếp loại học sinh trung học cơ sở và học sinh trung học phổ thông được ban hành kèm theo Thông tư 58/2011/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo có quy định về căn cứ đánh giá, xếp loại học lực của học sinh trung học phổ thông như sau:

- Mức độ hoàn thành chương trình các môn học và hoạt động giáo dục trong Kế hoạch giáo dục cấp THCS, cấp THPT;

- Kết quả đạt được của các bài kiểm tra.

Trên đây là nội dung giải đáp về căn cứ đánh giá, xếp loại học lực của học sinh trung học phổ thông.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Trung học phổ thông

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào