Quy định về giấy xác nhận khuyết tật

Sau khi hoàn tất các thủ tục thì em tôi cũng được xem xét để cấp giấy xác nhận khuyết tật. Tôi muốn tìm hiểu một số vấn đề để xem có giúp ích gì được cho em ấy không, tuy nhiên tôi khá tò mò về giấy xác nhận khuyết tật, do đó Ban tư vấn cho tôi hỏi: giấy xác nhận khuyết tật được quy định như thế nào? (***@gmail.com)

Tại Điều 7 Thông tư 01/2019/TT-BLĐTBXH về xác định mức độ khuyết tật do Hội đồng xác định mức độ khuyết tật thực hiện do Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành, có hiệu lực từ 15/03/2019, có quy định về giấy xác nhận khuyết tật như sau:

- Giấy xác nhận khuyết tật bảo đảm đầy đủ các nội dung cơ bản:

+ Họ và tên, ngày, tháng, năm sinh, giới tính của người khuyết tật;

+ Địa chỉ nơi cư trú của người khuyết tật;

+ Dạng khuyết tật;

+ Mức độ khuyết tật.

- Giấy xác nhận khuyết tật hình chữ nhật, khổ 66 mm x 98 mm, nền màu xanh nhạt, sử dụng kiểu chữ Times New Roman (theo bộ mã tiêu chuẩn tiếng Việt TCVN-6909/2001) theo Mẫu số 06 ban hành kèm theo Thông tư này.

- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức in phôi Giấy xác nhận khuyết tật để cấp cho Ủy ban nhân dân cấp xã trên địa bàn.

Trên đây là nội dung tư vấn.

Trân trọng và chúc sức khỏe!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào