Có được phát tiền cho người lao động thay vì cấp phương tiện bảo vệ cá nhân không?

Chào ban tư vấn, công ty chúng tôi làm về thủy sản đông lạnh, do đó mà có tiếp xúc với khá nhiều khí lạnh, tuy nhiên, do công ty mới thành lập, nên vẫn còn nhiều điểm tôi thấy khá bất cập, cụ thể phát tiền cho người lao động tự mua phương tiện bảo vệ cá nhân thay vì là cấp như một số công ty khác, do đó mà mẫu mã, chất lượng không thống nhất với nhau. Do đó mà tôi muốn biết: Công ty có được phát tiền cho người lao động thay cho việc cấp phương tiện bảo vệ cá nhân không?

Tại Khoản 3 Điều 23 Luật Luật an toàn, vệ sinh lao động 2015 có quy định người sử dụng lao động khi thực hiện trang cấp phương tiện bảo vệ cá nhân phải bảo đảm các nguyên tắc sau đây:

a) Đúng chủng loại, đúng đối tượng, đủ số lượng, bảo đảm chất lượng theo tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia;

b) Không phát tiền thay cho việc trang cấp phương tiện bảo vệ cá nhân; không buộc người lao động tự mua hoặc thu tiền của người lao động để mua phương tiện bảo vệ cá nhân;

c) Hướng dẫn, giám sát người lao động sử dụng phương tiện bảo vệ cá nhân;

d) Tổ chức thực hiện biện pháp khử độc, khử trùng, tẩy xạ bảo đảm vệ sinh đối với phương tiện bảo vệ cá nhân đã qua sử dụng ở những nơi dễ gây nhiễm độc, nhiễm trùng, nhiễm xạ.

=> Như vậy, về nguyên tắc thì công ty không phát tiền thay cho việc trang cấp phương tiện bảo vệ cá nhân nhé. Do đó, với hành vi phát tiền đó thì công ty bạn làm đã đi sai theo nguyên tắc theo quy định pháp luật.

Trên đây là nội dung tư vấn.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Người lao động

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào